Vài điều cần lưu ý khi đi khám sức khỏe tổng quát


Đi khám sức khỏe tổng quát là biện pháp ưu việt nhất giúp phát hiện sớm những vấn đề của cơ thể để đưa ra phương pháp chữa trị hiệu quả nhất nhằm giảm thiểu tối đa những biến chứng nguy hại của bệnh, giúp giảm giá thành cùng với thời gian chữa. Vậy thăm khám sức khỏe tổng thể cần khám những gì và cần phải khám ở đâu tốt nhất Hà Nội? bài viết này là chú ý lúc đi khám bác sĩ sức khỏe tổng quát bạn nên biết.

Xem thêm kiên thức y khoa hay:

>> khám nam khoa ở đâu tốt nhất hà nội

>> nên cắt bao quy đầu ở đâu tốt nhất

>> chi phí cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền

>> khám phụ khoa ở đâu tốt nhất hà nội

>> địa chỉ phá thai an toàn ở hà nội

>> chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền


1. Những ai cần khám sức khỏe định kỳ?


Theo các chuyên gia y tế, tất cả mọi người, nói cả những người khỏe mạnh thường thì đều nên thăm khám sức khỏe tổng quát ít nhất 1-2 lần/năm. thăm khám sức khỏe tổng thể là giải pháp hữu hiệu nhất để tầm soát nguy cơ mắc những bệnh nguy hại như tiểu đường, mỡ máu, viêm gan, đặc biệt là bệnh ung thư.


Còn đối với các thành phần tuyệt đối bài viết này cần phải chú trọng khám sức khỏe tổng thể thường xuyên hơn (từ 3-6 tháng) để đảm bảo sức khỏe tốt hơn hết :


- Nhóm những người có nguy cơ cao bị huyết áp cao, tiểu đường mà chưa nên dùng thuốc ;


- Nhóm người có khả năng ung thư cao như : phái đẹp có mẹ, chị hay em gái mắc ung thư vú ; gia đình có không ít cơ thể bị ung thư ; hay những bệnh lý có nhân tố gia đình... ;


- những người bị nhiễm viêm gan siêu vi B, C, A, những cơ thể bị viêm dạ dày, nhiễm khuẩn HP,… ;


- Nhóm người gây công việc nặng nhọc, nguy hại cũng như có khả năng bệnh nghề nghiệp cao : công nhân mỏ than, xưởng dệt may, hóa dầu, hóa chất, xuất xạ… ;


- Nhóm người có nghề nghiệp sức ép cùng với trách nhiệm cao : phi công, tài xế xe khách đường dài, tài xế xe tải nặng nề...


Xem thêm:

>> khám sức khỏe tổng quát bệnh viện bạch mai


>> kinh nghiệm khám ở bệnh viện đại học y


>> kinh nghiệm đi khám ở bệnh viện việt đức


2. Thăm khám sức khỏe tổng quát cần khám một số gì?


Thăm khám sức khỏe tổng quát thường bao gồm những bước xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu cùng với những thăm khám máu, thăm khám nước giải, phỏng đoán hình ảnh cũng như thăm dò chức năng. qua đấy bác sĩ sẽ nhận xét được tình trạng sức khỏe cũng như chỉ định một số xét nghiệm chuyên sâu Nếu nghi ngờ có bệnh Ngoài ra sẽ tư vấn phương pháp điều chỉnh chế độ sinh hoạt, sinh hoạt khoa học để hạn chế tối đa khả năng gây bệnh.


các bước khám sức khỏe tổng thể gồm có :


- khám thể trạng : Đo chiều cao, cân nặng, mạch, huyết áp ;


- xét nghiệm tổng quát : thăm khám tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, thận - tiết niệu, nội tiết, cơ - xương - khớp, hệ thần kinh, tâm thần, mắt, tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, bệnh về da ;


- Nếu nghi ngờ có bệnh, chuyên gia sẽ chỉ dẫn thêm xét nghiệm chuyên sâu theo một số chuyên khoa : ung bướu, phụ khoa, khám nam khoa, lão khoa, tâm thần… ;


- kiểm tra máu, nước tiểu : Công thức máu, tổng phân tích nước đái, đường máu, mỡ máu, tác dụng thận, gan, men gan, viêm gan B, C, acid Uric máu, công dụng tuyến giáp, những chỉ số dấu ấn ung thư (gan, vú, cổ tử cung),… ;


- phỏng đoán hình ảnh : Chụp X-quang ngực ; siêu âm ổ bụng, tuyến giáp, vú, tim... ;


- Nội soi dạ dày, đại tràng Nếu có những biểu hiện như đau bụng, đại tiện, đầy hơi,… ;


- Thăm dò chức năng : Điện tim, điện não đồ,…


3. Những lưu ý trước cũng như sau lúc thăm khám sức khỏe tổng quát


- cần đăng kí thăm khám đăng nhập ban sáng để tiến hành các thăm khám, xét nghiệm trong mỗi ngày, thuận lợi cho vấn đề đi lại cùng với tiết kiệm thời gian.


- Trước lúc thăm khám máu cần nhịn ăn, không sử dụng những chất có đường, gas, chất gây nghiện để giữ gìn cho kết quả chuẩn xác nhất.


- cần phải nhịn tiểu trước khi siêu âm ổ bụng, bởi khi bọng đái có đầy nước tiểu chuyên gia sẽ xem xét kỹ hơn toàn bộ thành bộ thành bàng quang, dạ con cùng với hai buồng trứng (đối với nữ) hoặc tuyến tiền liệt cũng như túi tinh của bạn nam.


- đối với phụ nữ, không thăm khám phụ khoa Nếu như đang trong kỳ kinh nguyệt, đang mang bầu. phái đẹp có gia đình không nên "yêu" tình dục trước ngày thăm khám (nếu có khám phụ khoa). thai phụ không chụp X-quang. nhưng mà Nếu như kiểm tra nội tiết tố thì cần đi đến bác sĩ khám lúc đang trong ngày hành kinh.


- Không ăn uống trong vòng 4-5 giờ trước khi nội soi dạ dày.


- Ngoài ra cần phải làm sạch người bạn sạch. rửa ráy tai, mũi, họng, chỗ kín (ở nữ) để không khiến đe dọa đến tầm khoảng hìn cùng với quan sát của bác sĩ chuyên khoa lúc thăm khám.


- Nếu mà thăm khám bệnh về da thì không nên trang điểm, dùng các kiểu Mỹ phẩm.


- cần mặc trang phục thư giãn, rộng rãi, không sử dụng nhiều quần áo trang sức lúc đi khám nam khoa.